นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล รับฟังผลการดำเนินงานของส่วนงาน (University Council Visit : 2) ครั้งที่ ๓/๒๕๖๔ ของวิทยาลัยนานาชาติ

วันที่ ๘ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๔ ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย กรรมการสภามหาวิทยาลัยมหิดล รับฟังผลการดำเนินงานของส่วนงาน (University Council Visit : 2) ครั้งที่ ๓/๒๕๖๔ ของวิทยาลัยนานาชาติ เพื่อกำหนดเป้าหมาย แผนดำเนินการปีงบประมาณ ๒๕๖๔-๒๕๖๕ และรับฟังผลสำเร็จของการดำเนินงานที่ผ่านมา รวมทั้งการพัฒนาและความท้าทายในอนาคต โดยมี รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงจุฬธิดา โฉมฉาย คณบดี วิทยาลัยนานาชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารวิทยาลัย เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น ผ่านการประชุมออนไลน์โปรแกรม Zoom Meeting โดยมีประเด็นดังต่อไปนี้

การดําเนินงานตามเป้าหมายที่ผ่านมาและคาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต
๑. สามารถสร้างความยั่งยืนขององค์กร และ ความเป็นเลิศด้านการเรียนการสอน
๒. มีการพัฒนาการเรียนการสอนแบบออนไลน์ที่ตอบสนองผู้เรียนยุคใหม่
๓. สามารถนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญของบุคลากรมาบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชน
๔. ได้ดำเนินการสร้าง Pathway Programs และความร่วมมือกับต่างประเทศ

เป้าหมายที่จะดำเนินการเพิ่มเติมในอีก ๒ ปีข้างหน้า
๑. ความยั่งยืนขององค์กร: ส่งเสริมด้านสุขภาพ (Health) และความเป็นอยู่ที่ดี (Well-being) สร้าง Global Talent พัฒนาองค์โดยใช้ SDG principles สร้าง Value chain of iHE และ Data-driven Organization
๒. เป็นเลิศทางการเรียนการสอน – สร้างนวัตกรรมทางการศึกษา (Innovative Curriculum) เสริมสร้างประสบการณ์เรียนรู้ของนักศึกษา และสร้าง Online courses (MUIC CONNECT)
๓. งานวิจัยและความร่วมมือ – สร้างจิตวิญญาณ ความมุ่งมั่น และความร่วมมือภายในวิทยาลัยในการสร้างนวัตกรรม และส่งเสริมสนับสนุนการสร้างงานวิจัย และกิจกรรมแบบสหวิทยาการ (Interdisciplinary)

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้กล่าวชื่นชมแนวทางการดำเนินงานของวิทยาลัยฯ ในด้านต่างๆ พร้อมให้ข้อเสนอแนะ อาทิ การรักษาศักยภาพความเป็น International College ชั้นนำของประเทศและภูมิภาค การพัฒนาหลักสูตรเป็น Flexible Education Platform และมุ่งดำเนินการทั้งในรูปแบบ Hybrid (Online/On campus และการฝึกประสบการณ์นอกห้องเรียน) สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เรียนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี